Nguồn gốc và ý nghĩa hoa pansy trong cuộc sống

Hoa Pansy tuy nhỏ bé nhưng lại rất bền. Chúng sẽ có cảm giác như lạc vào cõi tiên khi được đắm mình trong cánh đồng pansy. Đây là một loài hoa khá quen thuộc với mọi người những không phải ai cũng biết tên gọi cũng như các thông tin khác của loài hoa này. Nếu bạn muốn biết hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hoa Pansy là gì?

Hoa Pansy

Hoa Pansy là một loài hoa có xuất xứ từ Châu Âu & du nhập vào nước ta đầu những năm của thế XXI. Loài hoa này được trồng nhiều ở một vài người nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa trong đó có Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo, Ba Vì. Hình dáng của hoa rất bắt mắt, trông từ xa rất giống những con bướm đang múa lượn. những lúc có cơn gió lướt nhẹ qua cánh hoa tạo nên một khung cảnh rất nên thơ. Hoa Pansy còn có tên gọi khác là hoa Păng-xê, hoa bướm

Đặc điểm của hoa păng- xê

Hoa Pansy

Hoa bướm thuộc họ thân thảo,thường thì cây sống  ra hoa trong vòng 1 năm. Trung bình mỗi cây cao khoảng 30cm & từ thân cây chính phân ra nhiều nhánh khác nhau. Hoa păng xê được trồng nhiều vào đông hoặc đầu xuân, ở một số nơi loài hoa này cũng tượng trưng cho mùa đông  mùa xuân.

Thân cây màu xanh, lá mọc trực tiếp từ thân & phân theo từng đốt. Lá păng- xê màu xanh đậm, thon dài phiến lá nhỏ không quá lớn. Phiến lá rất nhẵn, cả mặt trên & dưới đều xanh bóng.

Hoa păng xê có 5 cánh được xếp 1 cách tự nhiên  rất hợp lý. Mỗi bông thường có 3 màu hoà lại với nhau trông rất lạ mắt. Đường kính của bông hoa chỉ khoảng 3cm, khi nhìn xa rất nhiều người lầm tưởng với bướm. Bởi những sắc màu của hoa rất phong phú, tinh tế, hài hoà, cánh hoa lại rất mỏng, trông kiểu như bướm đậu trên cành vậy.

quan trọng là khi có gió, những bông hoa bướm lại rung rinh rất biết tạo ấn tượng người nhìn. Mỗi bông hoa đều được tổ hợp từ nhiều màu sắc khác nhau có thể nói đến như: đen, đỏ, tím, trắng, vàng, cam… Khi những màu sắc này Kết hợp với nhau tạo ra bông Hoa Pansy rất riêng. Thời gian nở hoa là từ tháng 11 cho đến tháng 5 năm sau. Những bông pansy được chăm sóc ở những nơi có điều kiện tốt nhất.

Ý nghĩa của hoa pansy

Hoa-pansy-tua-canh-buom

Theo sổ sách ghi lại hoa bướm còn có tên khác là “ heartsease” – sự thoải mái, thư thái. Bằng một cách nào đó mà loài hoa này tạo được sự tin tưởng rất vi diệu đến mọi người. Người ta tin rằng những cánh hoa trái tim sẽ chữa lành mọi trái tim tan vỡ. đặc biệt khi mà bạn giữ loài hoa bên mình, bạn có thể nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương lo sợ từ người mình yêu nhiều hơn.

Pansy cũng là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn đây cũng là lý do nhiều người chơi hoa này vào ngày tết. Hoa păng xê – sự thanh thản của trái tim, biểu tượng trong ngôn ngữ loài hoa là “ vật kỷ niệm”. Nó cũng tượng trưng cho sự nhung nhớ, tương tư với thông điệp rằng “ bạn đã chiếm chọn ý của tôi”.

Theo truyền thuyết, Păng xê chính là tên của một sứ thần. Người này có tư duy rất sâu sắc  cách ứng xử rất tiêu chuẩn. Với quan niệm ngày này, nếu người đàn ông tăng Hoa Pansy cho phụ nữ tức là họ muốn khẳng định tình cảm & mong rằng của mình. Còn người phụ nữ khi nhận được hoa này nghĩa là cô ấy đang rất chờ đợi về một điều gì đó trong mối quan hệ này.

ngoài ra, cũng có rất nhiều người tặng cho người mình yêu thương loài hoa này với thông điệp là “ Thinking of You”. Bạn cũng nên lưu ý rằng không nên hái hoa bướm khi trên hoa có đọng giọt sương. Vì người ta tin rằng điều đó có thể gây ra cái chết của người mình yêu thương & bạn sẽ phải đổ lệ rất nhiều…

Cách trồng & chăm sóc hoa Păng-xê

Than-cay-ho-thao-mau-xanh

Tuy có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu nhưng loài hoa này rất dễ trồng & chăm sóc. Nên chọn các kiểu đất trồng Pansy có độ tơi xốp, có đầy đủ chất dinh dưỡng & quan trọng là khả năng thoát nước tốt đặc biệt là vào mùa mưa.

Cây hoa bướm nên được trồng ở những nơi có nhiều ánh sáng, nhiều gió & thoáng mát. hạn chế trồng cây ở những bóng râm, việc này sẽ làm tác động đến sự ra hoa của păng xê & sắc màu hoa cũng sẽ không được đẹp như bình thường.

chú ý việc tưới nước cho cây, vì là loài hoa khá dễ sống nên mỗi ngày mọi người chỉ cần tưới nước 1 lần là được. thế nhưng, bạn nên sử dụng bình tưới phun sương để cây có thể sống lâu hơn. Thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa là tháng 7  tháng 8 bởi đến mùa đông  mùa xuân thì bạn có thể ngắm vẻ đẹp nên thơ của hoa Pansy.

IFrameVì hoa păng-xê trồng bằng hạt giống nên bạn cần phải chọn những hạt giống chất lượng. Mọi người nên chọn những hạt giống tròn đều để giúp tạo điều kiện cho quy trình nảy mầm của cây hoa đơn giản hơn.

Bón phân lót vào gốc cây khi cây chuẩn bị có nụ. việc này sẽ giúp hoa nở to  đẹp hơn. Pansy ít nấm thế nhưng lại rất dễ bị sâu thế nên, các bạn nên rà soát thường xuyên để phun thuốc trừ sâu đúng lúc đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 4.

Lời kết

Trên đây, là tất cả những gì mà chúng tôi tổng hợp được về loài hoa Pansy thơ mộng này. Đây thật sự là loài hoa có nhiều ý nghĩa và dễ trồng nên mọi người có thể cân nhắc thêm “em hoa” này vào vườn nhà mình nhé!

Kha My-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (gionghoadep.com, hoatuoisaigon.vn, chaucayxuatkhau.com )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *